15:03 13/03/2024
Sau thành công của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, YeaH1 và MangoTV quyết định tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa thông qua Thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao.

Sáng 12.03, tại Hội chợ Phim & Truyền hình Quốc tế Hồng Kông (Filmart), bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn YeaH1 và ông Trương Chí Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tài chính của Mango Excellent Media, kiêm Uỷ Viên Đảng Uỷ, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính của MangoTV đã ký kết thành công Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa hai Tập đoàn trong lĩnh vực truyền thông, sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao. Sự kiện này đánh dấu một giai đoạn hợp tác mới mạnh mẽ và sâu rộng hơn giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bao gồm từ việc chuyển giao kịch bản và kinh nghiệm sản xuất những nội dung gốc chất lượng cao, quy trình sản xuất và quản lý nội dung cũng như mảng đào tạo, phát triển tài năng.

Bà Lê Phương Thảo và ông Trương Chí Hồng tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa YeaH1 và MangoTV

Đại diện của MangoTV, ông Trương Chí Hồng chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với kết quả đã đạt được từ Chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 phiên bản Việt Nam, chúng tôi quyết định mở rộng hợp tác với YeaH1 để thúc đẩy sự phát triển của hai doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn thông qua 3 Chương trình với tên phiên bản Việt lần lượt là “Mẹ Siêu Nhân”, “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai””.

Cũng tại buổi lễ, bà Lê Phương Thảo phát biểu: “YeaH1 rất vinh dự được MangoTV lựa chọn là đối tác chiến lược toàn diện trong giai đoạn phát triển mới. YeaH1 luôn tích cực đổi mới sáng tạo và kiên định với chiến lược phát triển nội dung chất lượng cao trên đa nền tảng. Sự kiện lần này sẽ mở ra những cơ hội rất lớn cho YeaH1 được chuyển giao năng lực sản xuất nội dung chất lượng từ MangoTV – đơn vị đầu ngành tại Trung Quốc với những chương trình giải trí có quy mô lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ mang lại kết quả to lớn, tiếp thêm sức sống mới cho sự phát triển của hai doanh nghiệp, mang lại nhiều chương trình và nội dung hấp dẫn hơn cho khán giả”.

Đại diện Tập đoàn YeaH1, Mango TV và lãnh đạo cấp cao của Hồng Kông chụp hình lưu niệm tại Hội chợ Phim & Truyền hình Quốc tế Hồng Kông (Filmart)

Trong năm 2024, MangoTV và YeaH1 hợp tác với nhau trong 3 chương trình chất lượng cao là Mẹ Siêu Nhân, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Ba chương trình này đều sẽ được phát sóng trên khung ‘Giờ vàng hội tụ’ của kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, cả hai sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác toàn diện, bao gồm xây dựng khung phát sóng Mango Fun Time trên kênh truyền hình tại Việt Nam, mang đến cho người xem nhiều nội dung đặc sắc của MangoTV và YeaH1.”

YeaH1 là một trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông và sản xuất nội dung tại Việt Nam, doanh nghiệp truyền thông đầu tiên niêm yết tại sàn chứng khoán Việt Nam (HOSE: YEG)

Trong năm 2023, YeaH1 và MangoTV bắt đầu sự hợp tác bằng việc sản xuất và phát sóng Chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”. Với sự chuyển giao format gốc và kinh nghiệm sản xuất các chương trình giải trí ăn khách bậc nhất tại Trung Quốc của MangoTV, YeaH1 đã sản xuất và phát sóng thành công mùa đầu tiên khi thu hút gần 700 triệu lượt người xem video trên đa nền tảng, hơn 6 tỷ lượt xem được đo lường từ các hashtag liên quan chương trình, đạt Top #1 Rating sau khi được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc gia VTV3, Top #1 chủ đề thảo luận trên mạng xã hội, Top #3 đề cử WeChoice cho hạng mục “TV Show của năm”. Đặc biệt, chương trình còn đoạt giải “Chương trình Giải trí Ấn tượng” của VTV Awards 2023.

YeaH1 luôn kiên định với chiến lược phát triển nội dung chất lượng cao với thông điệp tích cực lan tỏa đến cộng đồng.

Sự kiện YeaH1 và MangoTV trở thành Đối tác chiến lược không chỉ tiếp thêm sức sống mới cho sự phát triển của hai doanh nghiệp, mà còn góp phần xây dựng nên bức tranh sôi động, rực rỡ trong thị trường giải trí của Việt Nam và Trung Quốc. Bằng những nội dung chất lượng cao trong thời gian tới, YeaH1 cũng kỳ vọng sẽ tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế nhằm lan tỏa nét đẹp văn hoá và con người Việt Nam.