14:36 16/10/2023
VTV.vn - Đến với "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" trong vai trò cố vấn, nhà báo Trần Hồng Hà - Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN - nói chương trình mang đến cho chị năng lượng tích cực.

"Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" ("Chị Đẹp") là chương trình thực tế mới sẽ lên sóng VTV3 vào cuối tháng 10 này. Với sự hấp dẫn từ format gốc của Trung Quốc, chương trình đã và đang nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả Việt Nam – đặc biệt là những khán giả đã theo dõi chương trình gốc trước đó. Ngoài ra, với danh sách các nghệ sĩ tham gia được BTC công bố thời gian qua – rất nhiều nghệ sĩ nữ tên tuổi của ngành giải trí Việt Nam – càng tăng thêm sự háo hức, quan tâm và tò mò từ công chúng.

Trò chuyện với VTV News về lý do nhận lời mời vào vai trò cố vấn của chương trình, nhà báo Trần Hồng Hà - Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN - cho biết: "Đây là một chương trình mang đầy tính nhân văn dành cho những người phụ nữ ngoài 30 tuổi - những người đã bước vào ngưỡng chín muồi trong sự nghiệp và cuộc sống, họ đã đạt được những thành công nhất định. Có những người phụ nữ gặp nhiều khó khăn và những biến cố trong cuộc sống, có những người phải tạm dừng sự nghiệp vì những lý do riêng – đến với chương trình này, họ được sống lại với ước mơ thanh xuân của mình".

"Đối với những bạn gái đang ở độ tuổi mười tám đôi mươi - họ có lợi thế về hình thể, giọng hát – cuộc sống của họ có nhiều điều mới mẻ và thuận lợi. Nhưng với người phụ nữ 30+, phần lớn là đã có gia đình, có con cái, họ phải dành thời gian để chăm lo cho gia đình của mình và phát triển sự nghiệp đành phải chậm lại" - nhà báo Trần Hồng Hà nói tiếp - "Và như tôi đã chia sẻ, có rất nhiều người trong số họ đã phải từ bỏ niềm mơ ước, sự nghiệp của mình để trở về với gia đình, với thực tại của cuộc sống. Và chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" đã kéo những người phụ nữ ấy lại với ước mơ tuổi trẻ để họ dũng cảm vượt qua vòng an toàn, vượt qua giới hạn của bản thân mình".

Nhà báo Trần Hồng Hà cùng ê-kíp "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng"

Chị có thể nói cụ thể hơn không?

Ví dụ trước đây, có rất nhiều Chị Đẹp xuất hiện với hình ảnh mềm mại duyên dáng trên sân khấu, chủ yếu hát bài hát hợp với phong cách và giọng hát của mình, không nhảy nhót vũ đạo phức tạp,... Tham gia chương trình này họ phải vượt ra khỏi những hình ảnh quen thuộc, màn trình diễn có có tính chất tạp kỹ nhiều hơn kết hợp với vũ đạo để tạo ra những giây phút giải trí thật hấp dẫn.

Nhiều Chị Đẹp đến với chương trình, ở những màn biểu diễn đầu tiên họ rất dè dặt, họ không tự tin và thấy mình còn rất nhiều thiếu sót và thậm chí còn tự trách mình tại sao lại tham gia chương trình này. Nhưng khi đi qua vòng đầu tiên thì bản thân họ có rất nhiều niềm vui và sự nỗ lực. Họ bắt đầu hào hứng với chương trình và cảm nhận chương trình đã cho họ được thấy cả thanh xuân trở lại, họ tự tin có thể làm được nhiều hơn những gì họ nghĩ. Và tôi thấy đó là điều nhân văn trong chương trình này.

Còn với chị thì sao?

Ngay cả bản thân tôi cũng thế. Sau nhiều năm chỉ đứng ở vị trí sản xuất và lui về hậu trường, tôi không nghĩ đến tuổi này mình còn quay trở lại xuất hiện trên sân khấu. Chương trình đã khiến tôi tò mò, khiến tôi muốn khám phá thêm những chị Đẹp khác, để thấy được giới hạn của người phụ nữ là vô hạn, những sự sáng tạo của các chị là không giới hạn.

Khi tham gia chương trình này ở vai trò cố vấn, tôi được theo sát các chị từ khâu luyện tập đến khâu trình diễn và mỗi lần các chị xuất hiện, các chị lại mang đến cho tôi sự ngạc nhiên và khâm phục về những gì các chị đã làm được, về tình cảm mà các chị dành cho nhau.

Khi khán giả xem chương trình sẽ cảm nhận được đầy đủ những cảm xúc ấy và chương trình luôn lôi cuốn người xem.

Nghe chị nói thì thấy đây là một chương trình rất nữ tính?

Đúng vậy. Đây là một chương trình đậm chất nữ tính nhưng cũng thể hiện sự mạnh mẽ của các chị đẹp. Các chị đẹp sẽ hát với nhau, lập nhóm với nhau nhưng các nhóm đó cũng không phải tồn tại liên tục đến hết chương trình mà sẽ có sự thay đổi theo tuần. Và sự thay đổi thành viên nhóm sẽ do khán giả và các chị đẹp quyết định.

Ở mỗi phần khán giả có thể cảm nhận được tính cách của các chị đẹp bộc lộ như thế nào. Ví dụ trước đây có những Chị Đẹp chỉ hát solo hoặc song ca nhưng khi thành lập nhóm, họ phải tuân theo nguyên tắc hoạt động nhóm. Đó là các thành viên trong nhóm phải hỗ trợ cho nhau trong các lĩnh vực, phân chia bè, phân chia lời hát, phân chia về sự xuất hiện... Sẽ không còn vị trí của diva nữa mà là vị trí của thành viên nhóm và sự tương trợ nhau được đặt lên cao nhất.

Áp lực càng về sau càng lớn. Không phải vì tính hơn thua mà điều tôi nhìn thấy ở 30 chị Đẹp là mong muốn được quay trở lại sân khấu này, được cùng các chị em luyện tập. Qua những trải nghiệm cùng nhau ở chương trình họ có những mong muốn rất tích cực - mong muốn được yêu thương, được cống hiến, được sáng tạo để tạo nên một phần trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả. Đó là điều mà chương trình đã làm được.

Chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" đã truyền đến cho mọi người những năng lượng tích cực.

Chị thấy phụ nữ trước và sau 30 khác biệt lớn nhất là gì, đặc biệt là những phụ nữ hoạt động nghệ thuật?

Bước qua tuổi 30, phụ nữ có những thay đổi về cả thể chất và nhan sắc, nhất là những người hoạt động nghệ thuật thì thể lực, nhan sắc là cực kỳ quan trọng. Điều đó quyết định sự thành công với lĩnh vực biểu diễn . Với những áp lực của cuộc sống và những trải nghiệm về cuộc đời, khi phụ nữ bước qua tuổi 30 họ có thêm nhiều sự tự tin bởi họ đã đạt được độ chín về nghề và làm chủ cuộc sống của mình. Có nhiều người vẫn muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp nghệ thuật nhưng nhiều người đã dừng lại bởi họ thấy để đạt được thành công thì sự lao động nghệ thuật là rất khắc nghiệt. Chương trình này đã kéo mọi người lại tuổi thanh xuân để cùng nhau tạo nên những phần trình diễn nghệ thuật ấn tượng nhất.

Những khán giả của chương trình này ở format gốc cũng rất tò mò không biết chương trình có được giữ nguyên không hay có sự thay đổi khi về Việt Nam?

Mình mua được format của mùa 1 và cũng duy nhất Việt Nam mua được bản quyền chương trình này. Format chương trình ở Trung Quốc thì đã qua nhiều mùa và mỗi một mùa thì họ đều có thông điệp riêng. Thông điệp và hình ảnh của mùa đầu tiên là hình ảnh con tàu lướt sóng ra khơi, là một khởi đầu mới đầy hy vọng tươi sáng.

Format gốc khán giả thấy sân khấu rất hoành tráng. Vậy về VN sân khấu có hoành tráng như vậy không chị?

Rất công phu và hoành tráng. Các Chị Đẹp của Việt Nam cũng rất chịu chơi, bám sát format gốc và có những phần còn làm tốt hơn. Ekip tham gia sản xuất chương trình đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất chương trình giải trí. Để thực hiện chương trình này, nhà sản xuất đã huy động hơn 400 người trong ekip để sản xuất.

Các nghệ sĩ Việt Nam khi lên sân khấu quá đẹp, rất lộng lẫy và sự nỗ lực của họ thì không chê vào đâu được. Show nào các Chị Đẹp cũng rất cố gắng vì không biết lúc nào mình phải dừng cuộc chơi. Chương trình này tạo cho người tham gia sự nỗ lực không ngừng nghỉ, càng đi sâu vào các vòng tiếp tbeo các tiết mục càng hay vì các Chị Đẹp đều muốn làm hài lòng những khán giả xem chương trình.

Điều chị nói với khán giả trước khi chương trình lên sóng - trong vai trò cố vấn?

Chương trình này sẽ truyền cảm hứng tích cực cho khán giả. Trước hết khán giả sẽ cảm thấy thú vị về sức sáng tạo vô hạn của người phụ nữ. Thứ 2 sẽ ấn tượng với những người phụ nữ dám làm, dám vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để có được những thành công, đạt được ước mơ của mình. Đấy là điều chương trình muốn gửi gắm đến khán giả.

Bản thân tôi khi tham gia chương trình này cũng được tiếp nhận được những năng lượng tích cực từ các thành viên trong ekip, từ 30 Chị Đẹp và những năng lượng ấy cũng khiến tôi thêm hứng khởi, thêm tự tin và sáng tạo. Tôi hy vọng khán giả khi xem cũng cảm nhận được những cảm xúc ấy.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo VTV.vn