16:30 24/04/2020
Xây dựng chiến lược dựa trên giá trị cốt lõi 3C “Creator, Content, Community” – Yeah1 eDigital – một công ty mới được tách ra từ Yeah1 Publishing – đang tạo ra nền tảng để phát triển bền vững và lâu dài. Bước đầu, những giá trị này đã tạo nên thành quả là cơn mưa nút vàng, nút bạc YouTube với hàng tỷ views trên hai nền tảng Facebook Watch và YouTube chỉ trong vài tháng.

Năm 2018 là năm thành công rực rỡ ở mảng khai thác kỹ thuật số của Tập đoàn Yeah1. Phần nhiều doanh số của mảng này đến từ lĩnh vực kinh doanh mạng lưới đa kênh – một mô hình tạo ra con số rất khủng và nhanh nhưng đi kèm với đó là tỷ lệ lợi nhuận biên lại không cao và không bền vững. Ở thời điểm mất giấy phép kinh doanh mạng đa kênh, lực lượng sản xuất nội dung nguyên bản lại còn khá mỏng và chưa được đầu tư phát triển nhiều. Đó chính là thời điểm tinh thần “dám nghĩ dám làm” truyền thống của Yeah1 có cơ hội bùng nổ.

Trong nguy có cơ, ban lãnh đạo của Yeah1 tại thời điểm đó nhận ra cơ hội phát triển những nội dung nguyên bản tự sở hữu. Từ đó, các series Cháo Trắng, Người thứ 3… bắt đầu ra đời. Mặc dù tỷ lệ doanh thu của những nội dung này chủ yếu đến từ nền tảng Facebook Watch – chiếm tỷ lệ khoảng 80% – nhưng với kinh nghiệm từ vụ việc sự cố YouTube, công ty biết rằng việc phụ thuộc vào một nền tảng sẽ làm mất đi lợi thế của chính mình. Từ tháng 08/2019, đội phát hành của Yeah1 eDigital bắt đầu phát triển những kênh YouTube tự sở hữu của mình, bắt đầu từ Anh Thám Tử, rồi đến KingTV, Anh Áo Đen, Yeah1 Show…


Với kinh nghiệm nhìn ra tiềm năng của các bạn nghệ sĩ trẻ, Yeah1 eDigital đã tập trung phát triển mảng này và tạo ra được các talent F3 thành công của Yeah1 gồm: Vinh Trần (Anh Thám Tử), nhóm nhạc X2X, Đại An (Anh Áo Đen), nhóm diễn viên Cháo Trắng. Ngoài ra một số talents mới khác cũng có nhiều hứa hẹn trong tương lai như Chị Thám Tử (Linh Mai_SGO48), Chị 9 Nghĩa (Kaycee_SGO48), Tống Ca (Thông Nguyễn).....


Sau 8 tháng, từ những giá trị cốt lõi, mô hình này đã đem lại quả ngọt với 2 nút vàng YouTube của Anh Thám Tử, X2X và 6 nút bạc của các kênh: Anh Thám Tử, Anh Áo Đen, Yeah1 Show, King TV, Vinh Trần, Cháo Trắng với hơn 1 tỷ views trên YouTube và 2 tỷ views trên Facebook Watch.

Cộng đồng của những kênh này thường xuyên nhận về lượng tương tác khủng và liên tục xuất hiện trong danh sách nội dung thịnh hành của các nền tảng phổ biến như Youtube, Facebook, kèm với đó là mức độ gắn kết và trung thành của khán giả ngày một tăng cao. Đây là cơ sở cho Yeah1 eDigital phát triển sâu hơn mảng nội dung và KOL cung cấp cho các nhãn hàng – branded content – nhằm tối ưu hoá nội dung và cộng đồng để có thêm một nguồn doanh thu khác.



Trong năm 2020, kế hoạch thực hiện gần 4000 nội dung nguyên bản hứa hẹn đem lại cho Yeah1 eDigital một năm thành công rực rỡ và một nền tảng phát triển dài lâu.