17:33 17/07/2020
Ngày 12/7/2020, sự kiện Handshake của nhóm SGO48 chính thức diễn ra tại TP.HCM. Sau nửa năm im ắng, không có nhiều hoạt động, sự kiện bắt tay của SGO48 nổ ra với gần 1000 người tham dự là một con số rất khả quan.

Sự kiện “bắt tay” là nét đặc trưng của nhà 48 dành cho fans. Để được tham gia sự kiện này, người hâm mộ phải sở hữu vé Handshake được đi kèm trong mỗi single của nhóm (giá mỗi single là 249.000đ). Nét mới trong sự kiện “bắt tay” năm nay là có thêm giải thưởng “Queen of Handshake” với 4 quyền lợi dành cho “Queen” gồm được ra mắt một photo album riêng, xuất hiện trên bìa tạp chí, được fanmeet riêng và đặc cách vào thẳng Senbatsu (top 16 được chọn xuất hiện trong mỗi single).


Có thể nói chính giải thưởng “Queen of Handshake” khiến sự kiện “bắt tay” năm nay thêm phần hào hứng. Đó không chỉ là cuộc đua “máu lửa” giữa các nhóm fans của từng thành viên SGO48, mà còn là “thước đo” mức độ chịu chi của fans dành cho idol của mình.

Cuộc đua trở nên gây cấn hơn khi hàng ưu tiên (hàng sử dụng từ 100 vé cho một lần bắt tay) liên tục được đăng ký. Ngoài Lệ Trang, còn có hai thành viên khác là Thu Nga và Mẫn Nghi… cũng được yêu cầu hàng ưu tiên. Ngay sau đó, fans các thành viên khác cũng “chịu chi” không kém, minh chứng là có hơn 1000 single 2 được bán ra tại sự kiện.

Cuối cùng, sau 11 khung giờ bắt tay trải dài từ 12h đến 18h. Thành viên Lệ Trang đã chiến thắng áp đảo với 674 vé handshake, trở thành “Queen of Handshake” đầu tiên của SGO48, Hikari về nhì với 295 vé handshake. Có thể nói chiến thắng này của Lệ Trang hoàn toàn xứng đáng và đã được người hâm mộ dự đoán từ trước. 

Sự kiện Handshake của SGO48 khép lại với tổng lượng vé Handshake được sử dụng là 3.500 vé. Nhưng lượng single 2 bán ra thì hơn con số đó bởi một bộ phận fans ở tỉnh và ở xa không có điều kiện tham dự handshake.

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Tài – Giám đốc điều hành của Công ty YAG Entertainment đã công bố một số dự án mới của SGO48. Sắp tới SGO48 sẽ chính thức có station, đó sẽ là nơi giao lưu, gặp gỡ fans, cũng là nơi để người hâm mộ xem nhóm biểu diễn hàng tuần. Đây cũng là nguồn thu để tái đầu tư cho nhóm. Thời gian chính thức để nhà hát đi vào hoạt động sẽ tiết lộ trong thời gian tới.