09:36 07/04/2020
Ngày 28/3 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn Bến Tre về phòng chống hạn mặn mùa khô năm 2020, Tập đoàn Yeah1 đã trao tặng 16.000 thùng nước 6L Lavie cho 3.062 hộ nghèo của huyện Giồng Trôm – Bến Tre.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn Bến Tre, đây là một trong những hoạt động cứu trợ kịp thời khi mà hơn ba tháng nay, tình hình hạn mặn tại một số tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long đến sớm và được cho là khốc liệt chưa từng có trong lịch sử với diễn biến phức tạp. Mặn xâm nhập sâu ở 100% xã, phường, thị trấn và nồng độ rất cao, có nơi trên 22 phần ngàn, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. Tại huyện Giồng Trôm – tỉnh Bến Tre, tình hình xâm nhập mặn đã gây thiếu nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của người dân đặc biệt là đối với 3.062 hộ nghèo không có điều kiện mua nước ngọt sử dụng, thiếu dụng cụ trữ nước ngọt hoặc sống ở vùng sâu của huyện.

 

Mặc dù tình dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp và nguy hiểm, tuy nhiên việc cứu trợ kịp thời là điều không thể không làm lúc này khi bà con nơi đây vừa phải gồng mình chống dịch lại thêm hạn mặn, chính vì vậy công tác tổ chức được các thành viên Tập đoàn Yeah1 tính toán và bàn bạc kỹ lưỡng với Tỉnh đoàn Bến Tre và Huyện đoàn Giồng Trôm. Để tránh tập trung quá nhiều người, đại diện của 5 hộ nhận trực tiếp nước tại nhà thiếu nhi huyền, số còn lại được các đoàn viên thanh niên xã, ấp phân phát tận tay cho các gia đình. Trong đó mỗi hộ nhận 5 bình nước 6 lít, còn 690 bình được trao cho Làng trẻ SOS tỉnh Bến Tre.

 

Trao đổi với chúng tôi, người dân cho biết nguồn nước máy sinh hoạt bị nhiễm mặn hết, mặn như nước biển, ở thành phố thì độ mặn đỡ hơn các nơi vùng sâu, vùng xa nhưng vẫn không thể sử dụng được. Lần cứu trợ này từ Tập đoàn Yeah1 là không nhỏ nhưng nếu tính ra cũng chỉ duy trì được 4-5 ngày cho 1 hộ.

 

Xuống thăm một vài hộ nghèo, bạn Nguyễn Thành Long – đoàn viên của Yeah1 chia sẻ cảm xúc: Chuyến đi đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho người trẻ như mình. Có đi mới cảm nhận được những khó khăn mà bà con đang phải gánh chịu. Ngoài việc thiếu nước uống, nhiều hộ dân ở địa phương trồng vườn cũng thiếu nước để tưới cây. Mỗi ngày họ phải tốn từ 1-2 triệu tiền nước ngọt để tưới cây, cố gắng bám trụ cho đến khi có mưa. Và mùa mưa thì thường tới khoảng đầu tháng năm, tức là còn hơn 1 tháng nữa.

 Một bạn thanh niên chia sẻ với Thành Long rằng: “Cùng cực lắm cũng phải uống nước dừa thay nước ngọt, nhưng cũng chẳng giải quyết được cơn khát. Nước sinh hoạt mặn quá nên chỉ tắm được thôi, nhưng chẳng biết tắm lâu ngày với cái nước mặn chát như vậy có ảnh hưởng gì tới da không, trước mắt là đã thấy sự khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt rồi”.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Yeah1 đã dành tặng 1860 khẩu trang vải kháng khuẩn cho ấp Thừa Lợi, huyện Bình Đại, Bến Tre. Đây là ấp bị cách ly do có người bị covid-19.
Cho đi là nhận lại, chính vì vậy thông qua các hoạt động thiện nguyện, Tập đoàn Yeah1 luôn mong muốn truyền đi thông điệp về tình yêu thương, cũng như một lần nữa khẳng định sự đồng hành của doanh nghiệp trong cuộc chiến với thiên tai và dịch bệnh.