11:52 07/11/2023
Tập đoàn YeaH1 định vị Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 (Chị Đẹp 2023) là một Premium Show (Chương trình nội dung cao cấp), có cách tiếp cận mới giữa nội dung giải trí mà còn đáp ứng nhu cầu của khán giả và hiệu quả thương mại cho các nhãn hàng đồng hành. Minh chứng cho điều này là sau khi Tập đầu tiên vừa lên sóng, chương trình đã nhận về những dữ liệu tích cực.

Tập 1 “Chị Đẹp 2023” đã nhận được nhiều tính hiệu lạc quan khi đồng loạt lọt “on top” trên các nền tảng số, cho thấy được sức hút của một chương trình nội dung cao cấp mà Tập đoàn YeaH1 (HOSE: YEG) định hướng. 

Tập 2 cũng vừa lên sóng đã liên tục “thăng tiến” trong vị top đầu video Trending của YouTube với gần 2 triệu lượt xem sau gần ngày công chiếu.

Tập 1 “Chị Đẹp 2023” vừa lên sóng đã lọt Top 2 Trending trên YouTube 

Chỉ sau 10 tiếng phát sóng, Tập 1 của chương trình đã nhanh chóng “on top” trending trên YouTube. Cán mốc 1 triệu lượt xem sau 20 giờ, sau đó lọt vào Top 10 rồi dần tiến sâu đến Top 5 và hiện đang ‘chễm chệ’ nằm Top 2 trên nền tảng này. Tính đến thời điểm hiện tại tập đầu tiên của “Chị Đẹp 2023” cũng đã vượt con số 4,3 triệu lượt xem và phủ sóng trên nhiều quốc gia, trong đó 89.3% đến từ người xem trong nước, 10.7% đến từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Đức, Trung Quốc,...

Bên cạnh đó, lượt tương tác trong Tập 1 trên nền tảng YouTube cũng đạt con số khủng với hơn 51.000 lượt yêu thích, hơn 9.600 bình luận, hàng nghìn lượt chia sẻ về tập phát sóng và những con số này vẫn không ngừng tăng lên theo thời gian. 

Được biết, so với các video có thời lượng dài vài tiếng trên nền tảng YouTube, thì các video thời lượng ngắn vài phút có khả năng lọt Top trending cao hơn, vì phù hợp xu hướng thích xem video ngắn của người xem hiện tại. Chính vì điều này, việc video có thời lượng hơn 2 tiếng, 12 phút của Tập 1 “Chị Đẹp 2023” tiến đến Top 2 là hoàn toàn không dễ dàng, lý giải cho điều này là vì chương trình đã thực sự có sức hấp dẫn về nội dung xuyên suốt thời lượng phát sóng và chinh phục nhu cầu giải trí khắt khe của người xem.

Tập 1 còn “on top” trên hàng loạt nền tảng khác, là bằng chứng thuyết phục cho sức hút của chương trình với khán giả Việt Nam

Ngay sau một ngày phát sóng tập đầu tiên, “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023” đồng loạt đã lọt “on top” trên nhiều nền tảng số như: Top 1 chủ đề được thảo luận trong lĩnh vực âm nhạc theo Bảng xếp hạng Social trend của Younet Media; Top 3 Google Trends tại Việt Nam; Top 13 engagement video sau 24h trên YouTube theo thống kê của Tubularlab và lọt top từ khóa tìm kiếm trên TikTok.

Trên nền tảng music streams có số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam, Tập 1 “Chị Đẹp 2023” đều “on top” như: Hơn 8000 lượt stream trên Spotify; Top 8 với bản mashup “Xin lỗi & Lần cuối” do của Thu Phương thể hiện và Top 4 album trên cùng nền tảng iTunes và Top 74 nhạc mới trên Zing MP3. Riêng trên chuyên trang tin tức, báo chí chính thống, hiện tại chương trình đã có hơn 1.400 link bài trong đó hơn 100 link bài bàn luận về Tập 1. 

Sức hút của người xem về “Chị Đẹp 2023” trên các nền tảng mạng xã hội

Ngay sau khi Tập 1 phát sóng, hệ thống cũng đã ghi nhận chương trình nhận được hơn 1.7 triệu lượt tương tác, hơn 71.6 nghìn lượt thảo luận. Dù YouTube là kênh đăng tải tập phát sóng chính thức, nhưng Facebook và TikTok mới là 2 kênh có số lượng người bàn luận áp đảo lần lượt là 53.4%, 43% và đứng vị trí thứ 3 là các trang tin tức, báo chí chính thống với 3.7%, số ít còn lại thuộc về YouTube, Forum, E-commerce,... Điều này cũng cho thấy, không phải YouTube mà 2 kênh Facebook và TikTok mới là kênh hiệu quả đã lan truyền nội dung và tương tác của một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí như “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023”.

Tạo được sức hút cho người xem dành cho “Chị Đẹp 2023”, có thể kể đến dàn cast với 30 nữ nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo như H’Hen Niê, Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh hay bộ 4 “chị đại” Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Lệ Quyên,... Cùng nhân tố khác như sự góp mặt của dàn ekip danh tiếng ở Việt Nam như Denis Đặng, Đinh Hà Uyên Thư,...

Cộng hưởng với sức hút lớn của bản gốc “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” ở Trung Quốc và cả khán giả Việt Nam, bản Việt “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023” nhận được nhiều động thái ngóng chờ và chú ý của người hâm mộ lần này. Bên cạnh đó, với việc YeaH1 đầu tư sản xuất với mức kinh phí “khủng” để mang đến một chương trình nội dung giải trí cao cấp, đã đáp ứng được giải nghiệm giải trí khó tính của người xem từ nội dung, hình ảnh, âm thanh, kịch bản. 

Đặc biệt, cũng theo thống kê của Socialheat mới nhất, “Chị Đẹp 2023” nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả khi điểm cảm xúc đạt 0.64 điểm trên thang điểm từ -1 đến 1. Đây được xem là con số cực kỳ lạc quan trước nhiều luồng dư luận khắt khe khi so sánh với phiên bản gốc.  

Tập đoàn YeaH1 thành công bước đầu khi định hướng xây dựng nội dung cao cấp cho người dùng 

Với những con số đạt được trong tập phát sóng đầu tiên của “Chị đẹp 2023”, đây được xem là “trái ngọt” đầu tiên của Tập đoàn YeaH1 khi kiên định với mục tiêu sản xuất nội dung giải trí cao cấp. Các con số thống kê trên cũng phản ánh một cách trung thực rằng, “Chị Đẹp 2023” thực sự có sức hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu giải trí khó tính của cộng đồng người Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Đây cũng chính là hệ quả tất yếu sau khi CEO Tập đoàn YeaH1 - Bà Ngô Thị Vân Hạnh đặt mục tiêu YeaH1 xây dựng cộng đồng người xem lớn thông qua các nội dung chất lượng, phù hợp với xu hướng xã hội là đề cao tính nhân văn, giá trị đạo đức và phong cách sống. “Khi lượng thông tin trên các nền tảng xã hội ngày càng phức tạp, đa chiều thì xu hướng người dùng sẽ tìm kiếm và quan tâm đến những nội dung chất lượng ngày càng tăng. Không chỉ thị trường Việt Nam, YeaH1 sẽ mang mô hình sản xuất và phân phối nội dung sang các thị trường quốc tế tiềm năng để khai thác và bước đầu đã đạt được những hiệu quả vượt mong đợi”- bà Vân Hạnh cũng nói thêm về chiến lược, tầm nhìn của mình trong việc sản xuất và phân phối nội dung cao cấp trong tương lai của Tập đoàn.

Với nhiều nguồn nội dung cao cấp, hấp dẫn người xem trong “Chị Đẹp 2023”, cùng hệ sinh thái truyền thông dựa trên sức mạnh công nghệ của YeaH1, đã và đang đáp ứng yêu cầu của các nhãn hàng trong việc truyền tải thông điệp và hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng mục tiêu, góp phần tăng doanh thu cũng như nhận thức về thương hiệu.

Đón xem Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 vào tối Thứ 7 hàng tuần, vào lúc 21g15 trên VTV3 và 21g45 trên YouTube YeaH1 Show.