15:44 01/04/2020
Xuất phát từ một đội ngũ chuyên xây dựng và quản lý các cộng đồng Facebook và website, khai thác quảng cáo – được gọi là team WebFace, từ 1/4/2019, Yeah1 Publishing được thành lập sau khi tách khỏi Yeah1 Network. Sau một năm, những thành tựu của Yeah1 Publishing đạt được thật sự là những con số ấn tượng và là 1 trong số 3 công ty của Tập đoàn Yeah1 có tỷ suất lợi nhuận cao nhất.

Ngay sau khi có thông tin về việc mất giấy phép MCN với YouTube, mặc dù quá trình thương lượng đang diễn ra nhưng bộ phận phát triển kỹ thuật số của Yeah1 đã nhận ra tiềm năng lớn của team WebFace nên Yeah1 Publishing được ra quyết định thành lập. Ba mảng kinh doanh chủ lực của Yeah1 Publishing là hệ thống website, hệ thống Ad-Network và hệ thống Fanpage với hơn 80 triệu người dùng theo dõi trên Facebook. Và những con át chủ bài này đã đóng góp phần lớn vào con số ấn tượng của năm 2019 với doanh thu 168 tỷ và 66 tỷ lợi nhuận.

Song song với việc duy trì và tiếp tục phát triển các mô hình kiếm tiền, đóng góp nguồn lợi nhuận lớn cho công ty, Yeah1 Publishing luôn tìm tòi các mô hình kiếm tiền mới và đi tiên phong. Đặc biệt, sự thành công trong việc xây dựng đội nhóm sản xuất nội dung, lấy nội dung và cộng đồng làm gốc để phát triển bền vững là một trong những chiến lược có tầm mà ban lãnh đạo của Yeah1 Publishing đã nhận thấy. Ngoài ra, sự thành công của 2 chiến dịch quan trọng, kỷ lục ở khu vực là Confetti Việt Nam và Social For Good đồng hành cùng Facebook là những bước khởi đầu quan trọng để Yeah1 Publishing xây dựng giá trị, tạo tiếng vang trên thị trường và là tiền đề cho những hợp đồng, cơ hội lớn cùng Facebook trong năm 2020.

 

Không dừng lại ở đó, từ tháng 03/2020, Yeah1 Publishing chính thức thành lập thêm một công ty thành viên là Yeah1 eDigital nhằm tối ưu hoá và tập trung tối đa vào những giá trị cốt lõi mà công ty đang xây dựng gồm: Nhà sáng tạo nội dung, Nội dung và Cộng đồng. Những giá trị này được đúc rút trong một quá trình dài thử nghiệm, trải nghiệm để chắc chắn rằng Yeah1 eDigital sẽ tạo ra những bước tiến vững chắc và sự độc lập trong nguồn thu cùng các giá trị tài sản hữu hình. Với chiến lược phát triển đa nền tảng, đa ngôn ngữ, đa quốc gia hứa hẹn một chặng đường mới đầy triển vọng của công ty này.

Mảng website và WAP cũng tiếp tục xoay chuyển khi định hướng sang việc tạo lập ra những platform công nghệ của riêng mình. Và mặc dù mới được thành lập 1 năm, nhưng không phải không có cơ sở để Yeah1 Publishing tham vọng trở thành một nhà cung cấp giải pháp quảng cáo chuyên nghiệp và sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Đặc biệt, định hướng chính là chủ động hoàn toàn trong việc phân phối và tiếp nhận quảng cáo trực tuyến.

Để có được những bước đi sáng lạn như trên và hơn nữa trong thời gian tới, văn hóa doanh nghiệp là điều mà ban lãnh đạo Yeah1 Publishing luôn xây dựng với 3 giá trị: Phát huy giá trị cốt lõi riêng, không phụ thuộc; Tâm – Tầm – Tiền; Dám nghĩ - Dám làm – Dám chấp nhận.

Có thể thấy, sau 1 năm thành lập, Yeah1 Publishing đã kịp thiết lập công thức phát triển mới, định hình cho mình một nền tảng vững chắc, đồng thời đã kịp phân nhánh ra thêm một công ty mới. Chiến lược “micro team” đang là xu hướng, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, nơi mà sự thay đổi, khả năng linh hoạt và thích ứng được xem là thước đo tiềm năng và thành công.